Thông số kĩ thuật và cách sử dụng khẩu trang y tế

 Chi tiết sản phẩm:

 

Khẩu trang lọc bụi

. Khẩu trang có hiệu qủa lọc bụi tốt, kết cấu kiểu dáng phù hợp khuôn mặt người lao động Việt nam, tạo sự kín khít, hô hấp nhẹ nhàng, dễ sử dụng, dễ vệ sinh, dùng được nhiều lần vì vậy đã được rất nhiều người lao động Việt nam chọn dùng từ hơn 10 năm qua để thay thế các lọai khẩu trang vải cột dây cổ điển. Khẩu trang KT5 đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bản quyền.

 

Đặc điểm :

 

- Khẩu trang KT.5 gồm 1 lớp lọc sợi tổng hợp ở giữa và 2 lớp vải sợi bao bên ngoài.

- Diện tích lớp lọc > 150 cm2.

- Khoảng trống hô hấp >100 cm3.

- Lớp vật liệu mềm, xốp tiếp xúc sống mũi và kẹp nhôm mặt ngoài làm khẩu trang KT 5 bao kín mũi, miệng.

- 2 dây đeo bằng thun vòng qua tai cho phép thao tác mang và tháo bỏ dễ dàng nhất.

- Lớp lọc sợi tổng hợp đóng vai trò chủ yếu để ngăn giữ bụi trong khoảng trống còn lại giữa các sợi lọc do quá trình bụi lắng đọng do trọng lượng; do bụi bị giữ lại khi va chạm với sợi lọc trong quá trình khuyếch tán, chuyển động quán tính theo dòng khí hoặc do lực hấp dẫn.

- Cần chú ý hiện có nhiều khẩu trang  đã bị các cơ sở sản xuất khác nhái mẫu, nhiều trường hợp dùng mút xốp không thể có tính năng lọc như nêu trên.

 

Chú ý khi lựa chọn sử dụng :

 

Khi lựa chọn khẩu trang cũng như khi chọn bất kỳ phương tiện bảo vệ nào khác, để phù hợp phải căn cứ việc xác định yếu tố nguy hại cần bảo vệ là gì và mức độ nguy hại của yếu tố ấy. Vì vậy chúng tôi lưu ý Quý khách cần chọn dùng  đúng công dụng của chúng.

Các loại bụi ( không kể bụi hoá chất độc hại) gây nguy hại cho cơ thể bao gồm:

+ Bụi gây sơ hóa phổi : Bụi loại này có kích thước nhỏ cỡ 0,1 μm – 5μm là tác nhân chủ yếu gây bệnh bụi phổi. Để chống bụi này cần sử dụng các khẩu trang đạt tiêu chuẩn quy định về hiệu quả lọc bụi hô hấp. ( Việc đánh giá hiệu qủa lọc bụi hô hấp phải tuân theo quy định thử với loại bụi mẫu cụ thể, kích cỡ hạt bụi, hàm lượng, lưu lượng của dòng khí chứa bụi đi qua bộ lọc. Sản phẩm đạt chuẩn phải được cơ quan tiêu chuẩn công nhận đạt tiêu chuẩn nào, hiệu qủa lọc quy định của tiêu chuẩn ấy là bao nhiêu và hiệu qủa lọc phải được in ngay trên sản phẩm. ). Chẳng hạn khi bụi không có yếu tố dầu có thể chọn loại N95, N98, N100 trong đó N95 có hiệu quả lọc tối thiểu 95% khi thử nghiệm theo NIOSH 42 CFR84 ( Mỹ) hoặc chọn loại FFP1, FFP2, FFP3 trong đó FFP1 có hiệu quả lọc thấp nhất khi thử theo tiêu chuẩn Châu Âu EN149:2001 ( thay thế EN149:1991 từ tháng 6-2001 ). Việc chọn loại có hiệu quả lọc nào là phù hợp còn cần tính đến hàm lượng bụi tại nơi cần dùng và nồng độ bụi cho phép theo tiêu chuẩn vệ sinh do Nhà nước ban hành.

+ Bụi không gây sơ hóa phổi: đây là loại bụi rất phổ biến trong môi trường lao động ( như bụi bông, len, phấn hoa, ngũ cốc, gỗ, bột, lông gia cầm ..), tuy bụi này không gây sơ hoá phổi nhưng là nguyên nhân gây dị ứng, gây ho hen viêm nhiễm đường hô hấp nhất là đối với những người mẫn cảm. Bụi dạng này còn nguy hiểm vì thường mang theo các loại vi trùng, siêu vi trùng, nấm … gây bệnh cho cơ thể.

 

 Bảo hộ lao động Anh Đoàn

Hotline : 091.347.1771 (Mr Đoàn)

 Email: [email protected] - Website: http://baoholaodonganhdoan.vn/

Địa chỉ: 68 A2/2 Tổ 5A, KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.