Găng tay cách điện tốt thì gồm các tiêu chuẩn gì ?

Làm việc trong nghành điện luôn là một trong những ngành nghề tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cũng như rủi ro trong công tác lao động. Chính vì thế mà khi làm việc trong ngành điện hoặc bất cứ ngành nghề nào thì việc trang bị đồ bảo hộ lao động là rất cần thiết, nhất là găng tay cách điện bảo hộ lao động. 

 

Các bạn đã biết sự cần thiết của găng tay cách điện trong công việc thường xuyên tiếp xúc với môi trường điện thì đã bao giờ các bạn băn khoăn về chất liệu làm nên găng tay cách điện? hay găn tay cách điện có những tiêu chuẩn nào? Vậy để biết thêm vè sản phẩm hãy cùng bảo hộ lao động Anh Đoàn tìm hểu tìm hiểu thêm về thiết bị bảo hộ lao động này nhé!

 

Chất liệu tạo nên găng tay cách điện

Cao su tự nhiên được sử dụng để sản xuất hầu hết các sản phẩm găng tay bảo hộ cách điện hiện nay. Găng tay cách điện là một loại găng tay cao su nhưng công dụng của nó lại khác với những loại găng tay cao su thường dùng đó là khả năng cách điện của chúng, găng tay cách điện được làm từ cao su tổng hợp có độ bền cao, sử dụng cho mọi công trình mạng lưới điện. Để làm tăng sự thoải mái và chống rách khi đeo găng tay cách điện để bảo vệ người lao động khỏi các nguy hiểm về điện., ngoài ra một vài nhà sản xuất còn kết hợp thêm da vào găng tay.

 

Vậy như thế nào găng tay cách điện được coi là đạt chuẩn

 

gang tay cach dien bao ve ban khi tiep xuc voi dien

Tất cả các sản phẩm găng tay cách điện đều được qua kiểm định kỹ càng đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng trong nước, đối với các loại găng nhập khẩu thì đều phải có chứng nhận của nhà sản xuất, nước xuất khẩu và đạt kiểm định tại nước nhập khẩu mới được lưu thông ra thị trường.

Chứng nhận hợp quy găng tay cách điện là việc đánh giá chất lượng găng tay cách điện theo các chỉ tiêu kỹ thuật của Quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thật về an toàn, chất lượng trước khi tiêu thụ.

Chất lượng thành phẩm và chất lượng bề mặt của găng tay cách được phân biệt dựa trên những điều kiện cơ bản như: găng tay không được có các khuyết tật có hại trên cả bề mặt bên trong lẫn bề mặt ngoài mà có thể phát hiện khi thử nghiệm và xem xét kỹ lưỡng. Các bất thường có hại về vật lý được xác định là bất kỳ nét đặc trưng nào phá vỡ tính đồng nhất, độ nhẵn bề mặt như lỗ châm kim, nứt, phồng rộp, vết cắt, chất dẫn bên ngoài dính vào, nhăn, vết kẹp, vết lõm (không khí lẫn vào), gợn nhô lên và các dấu hiệu đúc dễ thấy. Bề mặt lòng găng và ngón tay được thiết kế để cải thiện việc cầm nắm không được xem là bất thường.

Găng tay cách điện phải được thử nghiệm thường xuyên ít nhất một lần trong 06 tháng.

Sau mỗi lần thử nghiệm phải có biên bản ghi lại kết quả thử nghiệm và thời hạn thử nghiệm tiếp theo đối với sản phẩm đạt yêu cầu. Không sử dụng găng tay cách điện nếu kết quả thử nghiệm không đạt yêu cầu.

Như vậy trên đây là những lưu ý cũng như thông tin về găng tay cách điện mà bảo hộ lao động Anh Đoàn cung cấp đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên các bạn có thể biết thêm về sản phẩm và sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Mọi thông tin tư vấn và chăm sóc các bạn vui lòng liên hệ: 

 

 Bảo hộ lao động Anh Đoàn

Hotline : 091.347.1771 (Mr Đoàn)

 Email: [email protected] - Website: http://baoholaodonganhdoan.vn/

Địa chỉ: 68 A2/2 Tổ 5A, KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai