Cách hoạt động của mặt nạ phòng độc

 

 

Là loại mặt nạ được ứng dụng trong các môi trường làm việc độc hại và rất nguy hiểm như sản xuất gas, chứa hơi hữu cơ làm việc trong môi trường chứa các loại hóa chất, có nhiều khí độc, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thì việc chuẩn bị cho mình mặt nạ phòng độc là rất cần thiết.

Thế nhưng bạn có đang sử dụng đúng cách thức hoạt động của chiếc mặt nạ. Chính điều này dẫn đến, người lao động lựa chọn sai loại mặt nạ chống độc với môi trường làm việc của mình gây nên các bệnh liên quan đến đường hô hấp ,khi sử dụng hoặc gây ra lãng phí.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của mặt nạ phòng độc không phải tất cả trong chúng ta, kể cả những người thường sử dụng có thể biết rõ. Bởi đây là một sản phẩm bảo hộ lao động phức tạp, hơn nữa chỉ sử dụng cho các lĩnh vực đặc thù nguy hiểm. Bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của mặt nạ chống khí độc.  Khi biết được chức năng hoạt động của các phần, bạn sẽ có kinh nghiệm hơn trong việc chọn mua mặt nạ đúng với nhu cầu.

Cấu tạo mặt nạ phòng độc lọc bụi như thế nào?

 

Mặt nạ chống độc được thiết kế bằng chất liệu lọc sắp xếp thành nhiều lớp, qua mỗi lớp chất độc sẽ được lọc giảm tới mức tối đa. Được thiết kế dễ sử dụng, gọn nhẹ khi đeo sử dụng và có thể thay thế các phin lọc một cách đơn giản.

Cấu tạo của mặt nạ phòng độc lọc bụi gồm vỏ mặt nạ và phần phin lọc. Phần vỏ mặt nạ phòng độc được làm từ hai loại chủ yếu đó là nhựa Polycarbonate, Silicon. Phần phin lọc mặt nạ chống độc được xem như bộ phận chính của mặt nạ phòng độc. Bởi thành phần này chứa than hoạt tính, chiếm giữ một trong những nhiệm vụ quan trọng đó là loại bỏ các không khí bẩn.

 

Cách hoạt động của mặt nạ chống độc khi sử dụng

 

Mặt nạ phòng độc có 2 loại van thở: Van dẫn không khí vào phin lọc và Van thải ra làm dòng khi vận chuyển theo một chu trình kín. Trường hợp van dẫn không khí vào bị hở, khí độc sẽ lọt vào các đường ống dẫn, theo các dòng khi vào phổi ở chu kỳ mũi hít vào. Trường hợp van thải hở, hơi thở ra lẫn các hạt nước li ti và khi các-bon-nic sẽ bám vào vật liệu lọc như than hoạt tính là vật liệu bão hào nhanh, chức năng lọc giảm nghiêm trọng. Nên chọn các loại Mặt nạ phòng độc có van đóng mở dễ dàng, độ bền cao, đảm bảo độ kín.

Mặt nạ phòng độc hóa học sử dụng kết hợp một hộp lọc ( phin lọc) để loại bỏ các chất khí, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), và hơi khác từ không khí bằng cách hấp phụ, hấp thụ. Một phin lọc của mặt nạ hô hấp điển hình là một hộp bằng kim loại hoặc nhựa có chứa 25-40 gram của phần tử hấp phụ như than hoạt tính hoặc nhựa nhất định.

Tuổi thọ của phin lọc hóa chất khác nhau dựa trên những thông số khác, theo trọng lượng carbon và trọng lượng phân tử của hơi và các thông số truyền, nồng độ của hơi nước có trong không khí, độ ẩm tương đối của không khí, và nhịp thở của người sử dụng mặt nạ phòng độc . Khi hộp lọc trở nên bão hòa hoặc hạt tích lũy trong nó bắt đầu hạn chế lưu lượng không khí, chúng ta phải được thay đổi pin lọc mới.

Nếu nồng độ các khí độc hại là ngay lập tức nguy hiểm đến tính mạng hoặc sức khỏe mà luật pháp quy định việc sử dụng bất kỳ mặt nạ lọc không khí nào cũng phải được kiểm tra gắt gao .

Mục đích của mặt nạ phòng độc là để không khí bị ô nhiễm hoặc nhiều loại chất gây ô nhiễm, loại bỏ một số lượng đủ của những chất gây ô nhiễm và sau đó cung cấp không khí cho người dùng. Sử dụng phin lọc khác nhau cho các môi trường làm việc khác nhau. Lượng không khí đến người dùng thông qua một hoặc nhiều bộ lọc cho người sử dụng để thở.

Các loại phin lọc phải được kết hợp để các chất gây ô nhiễm được loại bỏ. Một số mặt nạ được thiết kế để loại bỏ các hạt vật chất tốt như bụi tạo ra trong quá trình chế biến gỗ … Khi sử dụng kết hợp với các bộ lọc thích hợp để loại bỏ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi cho người sử dụng có trong nhiều loại sơn phun.

Doanh ngiệp Anh Đoàn chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm mặt nạ phòng độc tại Việt Nam cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm, chi phí giá thành hợp lý mang đến cho khách hàng sự tin tưởng khi sử dụng sản phẩm tại Bảo hộ lao động Anh Đoàn.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như để được hỗ trợ tư vấn các bạn vui lòng liên hệ:

 

 Bảo hộ lao động Anh Đoàn

Hotline : 091.347.1771 (Mr Đoàn)

 Email: [email protected] - Website: http://baoholaodonganhdoan.vn/

Địa chỉ: 68 A2/2 Tổ 5A, KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai