Tác hại của ô nhiễm tiếng ồn nguy hiểm như thế nào

Các nguồn gây ô nhiễm tiếng ồn gồm phương tiện giao thông đường phố, máy bay, đường sắt, âm nhạc, máy móc công nghiệp... Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của con người. Những ảnh hưởng và tác hại của tiếng ồn đối với sức khỏe của con người không phải là nhỏ, hiện nay nó đã trở thành một trong những nguyên nhân gây suy giảm chất lượng cuộc sống.

 

Những tác hại ô nhiễm tiếng ông gây ra

Một số công trình nghiên cứu quy mô lớn gần đây đã xếp ô nhiễm tiếng ồn đứng đầu trong danh sách ô nhiễm không khí có hại đối với sức khỏe con người. Ô nhiễm tiếng ồn có hại cho cả người lớn lẫn trẻ con. Trẻ em khi phải tiếp xúc với tiếng ồn liên tục tong ngày việc học tập của bé luôn bị gián đoạn và khiến bé không thể tập trung học tập. Nhất là khả năng hoàn thành bài tập và học ngôn ngữ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tiếp đó là làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người như: tăng huyết áp, gây căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược thần kinh, gây nên cách chứng bệnh về thính giác…ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em, ảnh hưởng đến sự phát triển và tâm sinh lý của trẻ. 

Ô nhiễm tiếng ồn cũng ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của con người. Nếu một người thiếu ngủ thì toàn bộ cơ thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Đó là điều không thể tránh khỏi.

Thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn sẽ khiến con người bị ù tai (luôn nghe thấy âm thanh rè rè bên tai). Tình trạng này tác động xấu đến hệ thần kinh và sức khỏe của bạn.

Ô nhiễm tiếng ồn cũng tác động đến trí nhớ của con người và những khả năng nhận thức khác. Nó đặc biệt ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ bài học của trẻ em.

Sử dụng sản phẩm bảo vệ thính giác- giải pháp khắc phục ô nhiễm tiếng ồn

Ô nhiễm tiếng ồn gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho con người, làm tổn hại đến chất lượng lao động, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế đất nước. Vì vậy, cần có những giải pháp khắc phục ô nhiễm tiếng ồn.

Ngoài việc chú trọng đến các công trình kiến trúc, đẩm bảo chất lương công trình trong thi công, giảm thiểu tiếng ồn, làm việc sử dụng những thiết bị phát ra âm thanh gây tiếng ồn lúc cần thiết và đảm bảo dùng đúng lúc, đúng chỗ.

Sử dụng những sản phẩm chống ồn bảo vệ đôi tai người dân cũng như người lao động làm trong môi trường thường xuyên phải tiếp xúc với tiếng ồn là rất cần thiết. Thiết bị bảo vệ chống ồn được người lao động và người dân ưa chuộng sử dụng trên thị trường hiện nay phải kể đến như: nút tai chống ồn, chụp tai chống ồn...

 

Những tác dụng khi dùng nút tai chống ồn khi làm việc

Giúp tránh tất cả bệnh tật này cho tai.

bảo vệ đôi tai, giảm thiểu tiếng ồn bên ngoài tác động đến đôi tai của bạn.

Sử dụng đơn giản, thiết kế thông minh, bảo vệ tai khi lao động trong môi trường nhiều tiếng ồn.

Cải thiện giấc ngủ, tăng chất lượng cuộc sống.

 

Mua nút tai chống ồn ở đâu tốt?

 

Bảo hộ lao động Anh Đoàn chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm bảo vệ thính giác tại Việt Nam cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm, chi phí giá thành hợp lý mang đến cho khách hàng sự tin tưởng khi sử dụng sản phẩm tại Anh Đoàn . Sử dụng nút tai chống ồn mang đến cho người lao động an tâm khi làm việc và chất lượng sản phẩm đảm bảo với đa dạng mẫu mã, hình dáng mang đến cho khách hàng thiết bị tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như để được hỗ trợ tư vấn các bạn vui lòng liên hệ:

 

 Bảo hộ lao động Anh Đoàn

Hotline : 091.347.1771 (Mr Đoàn)

 Email: [email protected] - Website: http://baoholaodonganhdoan.vn/

Địa chỉ: 68 A2/2 Tổ 5A, KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai