có thể thay thế mũ bảo hộ bằng mũ bảo hiểm không

Mũ bảo hộ có thể thay thế được mũ bảo hiểm sử dụng khi đi đường hay không? câu hỏi mà nhiều người thắc mắc hiện nay. Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. 

 

Có nên thay thế mũ bảo hộ cho mũ bảo hiểm

 

Mũ bảo hộ có thay thế được mũ bảo hiểm

Đối với mũ bảo hộ được sử dụng trong lao động và môi trường này còn nguy hiểm hơn nhiều khi tham gia giao thông. Vậy tại sao ko sử dụng mũ bảo hộ thay thế cho mũ bảo hiểm đi đường. Cấu tạo của mũ bảo hộ rất chắc chắn và sản phẩm này còn bảo vệ tốt hơn mũ bảo hiểm nhưng không thể thay thế chúng cho nhau được. 

Giao thông tại Việt Nam rất ồn ào và đây là một trong những nước có lượng xe máy sử dụng nhiều nhất thế giới. Khi tham gia giao thông người điều khiển xe phải đội mũ bảo hiểm, nhưng chắc hẳn bạn đã từng thấy những sản phẩm mũ bảo hộ được người công nhân sử dụng thay vì đội mũ bảo hiểm. 

Mũ bảo hộ có nên thay thế cho mũ bảo hiểm

Theo như luật pháp nước ta thì có các quy chuẩn về việc mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn mà mũ công trường không thể thay thế được. Công trường đầy những nguy hiểm thì mũ bảo hiểm cũng không thể thay thế được cho sản phẩm mũ công trường. Hai sản phẩm này có cấu tạo khá giống nhau nhưng lại được sử dụng trong hai lĩnh vực hoàn toàn khác.  

 

Vì sao mũ bảo hộ không nên thay thế cho mũ bảo hiểm

 

Mũ bảo hiểm làm bằng nhựa đặc biệt, bên trong có mốp xốp, quai thiết kế giữ chặt nón với đầu người điều khiển môtô, xe máy khi lưu thông trên đường. Đội mũ đúng cách, nếu xảy ra tai nạn thì mũ bảo hiểm khó rơi ra giúp hạn chế được một số chấn thương có thể dẫn đến tử vong.

Mũ bảo hiểm có thay cho mũ bảo hộ được không

Trong khi đó, mũ bảo hộ chủ yếu để công nhân đội trong các công trình xây dựng. Mục đích của nhà sản xuất là chống những vật nặng rơi từ trên cao xuống hoặc vật nhọn rơi trúng... Do đó, trên bề mặt mũ bảo hộ thường có những lằn gân, bên trong không có xốp mà chỉ có vùng đệm bằng nhựa.

 

Sự khác biệt giữa mũ bảo hộ lao động với mũ bảo hiểm

 

Mũ bảo hộ là một trong những vật dụng không thể thiếu mà người lao động cần trang bị khi tham gia làm việc. Rất nhiều người lao động khi sử dụng mũ thì thấy rằng hình dáng của mũ khá giống với mũ bảo hiểm, họ đặt ra câu hỏi là giữa mũ bảo hộ với mũ bảo hiểm có sự khác biệt gì? 

Mũ bảo hộ không nên thay thế mũ bảo hiểm

Hai loại mũ này có thể gọi với cái tên chung là mũ bảo vệ, tuy hình dáng của chúng khá giống nhau, đều có chung công dụng là đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tuy nhiên về mặt cấu tạo và công năng sử dụng sẽ hoàn toàn khác nhau.Trong một cuộc thảo luận về an toàn lao động thì nhiều nhà chức trách cấp cao cũng từng có phát biểu rằng, chúng ta không thể thay thế mũ bảo hiểm cho mũ bảo hộ lao động được và ngược lại cũng không thể sử dụng mũ bảo hộ lao động để đi xe máy thay cho mũ bảo hiểm được.

Mũ bảo hiểm được chế tạo để chịu được lực mạnh nhất theo phương nằm ngang chứ không hề có tác dụng chống được mọi vật theo phương dọc. Điểm này chính là sự khác biệt rõ nhất giữa hai loại mũ. Nếu chúng ta áp dụng việc sử dụng mũ bảo hộ và mũ bảo hiểm hoàn toàn là sai lầm mà không đảm bảo an toàn tốt nhất đâu nhé! Bởi vì chúng được sử dụng vào môi trường hoạt động khác nhau nên việc thay thế sẽ không thực sự phù hợp. 

Không nên thay thế mũ bảo hộ cho mũ bảo hiểm

Còn mu bao ho lao động được chế tạo nhằm mục đích để bảo vệ bộ phận đầu của người lao động tránh gặp phải những vật nặng từ trên rơi xuống, vì thế nên chiếc mũ bảo hộ nào cũng đều được thiết kế có thể chịu lực ở mức tối đa nhất. Trong trường hợp mà chẳng may người lao động bị ngã đập đầu xuống đất, theo phương ngang giống như những vụ tai nạn giao thông thì chiếc mũ bảo hộ lao động hoàn toàn không có tác dụng giảm mọi chấn thương được.

 
Mua mũ bảo hộ lao động ở đâu chất lượng

 

Doanh nghiệp Anh Đoàn địa chỉ uy tín mà bạn nên lựa chọn nhất hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bảo hộ chúng tôi chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng. Đến với chúng tôi quý khách có thể yên tâm về chất lượng lẫn giá thành các sản phẩm mũ bảo hộ và các sản phẩm bảo hộ khác.

Mũ bảo hộ chất lượng hiện nay

Công ty chúng tôi đảm bảo các sản phẩm chính hãng, chất lượng với đó là mức giá rẻ nhất thị trường. Không chỉ vậy mà bạn sẽ thấy hài lòng về chúng tôi về cả dịch vụ, bởi một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiệt tình sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc của quý khách hàng.

 

 Bảo hộ lao động Anh Đoàn

Hotline : 091.347.1771 (Mr Đoàn)

 Email: [email protected] - Website: http://baoholaodonganhdoan.vn/

Địa chỉ: 68 A2/2 Tổ 5A, KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai