Sự cần thiết của quàn áo bảo hộ trong lao động

Nếu quần áo đồng phục công ty hoặc đồng phục lớp mang lại sự tự tin và gắn kết các cá nhân trong một tập thể lớn thì quần áo đồng phục công nhân lại có thêm một nhiệm vụ nữa đó là đảm bảo an toàn cho người lao động, từ đó giúp cuộc sống của họ trở nên hạnh phúc hơn. Điều đó thể hiện rõ ràng rằng các loại áo bảo hộ có vai trò vô cùng quan trọng đối với người lao động. Vậy sự cần thiết của những bộ quần áo bảo hộ này được thể hiện như thế nào?

 

1. Sự cần thiết của quần áo công nhân đối với người lao động

 

Trước hết, quần áo công nhân giúp người lao động tránh khỏi các yếu tố khắc nghiệt của thời tiết cũng như môi trường làm việc như nắng, gió, bụi bẩn, các chất hóa học độc hại. Những yếu tố này có thể gây hại tới hệ hô hấp và thần kinh của con người. Và trong những môi trường làm việc có nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc với điện thì bộ đồng phục còn giúp bảo vệ người lao động tránh bị bỏng hay bị điện giật trong quá trình làm việc. Nhưng những bộ đồng phục phải đảm bảo có chất lượng tốt và có thiết kế riêng cho mỗi ngành nghề, nếu không sức khỏe của người lao động sẽ bị ảnh hưởng, lâu dần sức khỏe bị xuống cấp trầm trọng, không thể làm việc tiếp được. Điều này vừa khiến người lao động tốn tiền thuốc men vừa không thể kiếm tiền lo cho gia đình.

Các công ty đặt may áo bảo hộ sẽ thể hiện được sự quan tâm đối với người lao động, chăm lo bảo vệ sức khỏe, đời sống cho người lao động. Bởi trong các công ty, những người lao động đều là trụ cột chính trong gia đình, họ đi làm để tạo ra của cải vật chất nuôi sống gia đình bản thân, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp. Những người lao động cũng chính là người tạo ra sản phẩm, góp phần mang đến lợi nhuận cho công ty. Vì vậy, để công ty phát triển tốt thì các chủ doanh nghiệp cần phải quan tâm tới sự an toàn của người lao động nhiều hơn.Quần áo công nhân không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe người lao động, chúng còn có vai trò quan trọng đối với mỗi công ty, doanh nghiệp. Bởi quần áo đồng phục công nhân sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp và sự đoàn kết của một tập thể, từ đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng hợp tác với công ty hơn.

 

2. Có nên may quần áo đồng phục công nhân?

 

Những người quản lý trong mỗi công ty, doanh nghiệp, họ sẽ hiểu rõ những vấn đề nguy hiểm có thể xảy ra trong ngành nghề của mình, để từ đó biết cần phải có những gì để bảo đảm an toàn cho người lao động. Quần áo bảo hộ tốt sẽ được may riêng cho từng ngành nghề với các đặc điểm thiết kế riêng. Ví như môi trường làm việc tiếp xúc với nhiệt độ cao thì quần áo công nhân phải chống nhiệt và thoát mồ hôi tốt, còn những ngành nghề không độc hại, môi trường làm việc an toàn thì chỉ cần bộ đồng phục mang lại sự thoải mái nhất cho người mặc.

Mặc dù quần áo bảo hộ không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động hay có thể tránh được tất cả các mối nguy hiểm trong quá trình sản xuất. Nhưng nếu người lao động có ý thức tự giác trong việc mặc quần áo đồng phục cũng như công ty đầu tư kĩ càng các trang thiết bị tốt thì chắc chắn người lao động có thể tự tin làm việc mà không sợ ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng. Ngoài ra, người lao động cũng cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy về an toàn lao động mà công ty để ra để hạn chế tối đa các nguy hiểm có thể xảy đến với chính bản thân mình và đồng nghiệp. BỞi chỉ cần một chút bất cẩn khi không chấp hành nội quy lao động hay quy trình về an toàn lao động thì người lao động dù có được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động cao cấp thì người lao động vẫn có thể phải gánh chịu hậu quả khôn lường.

Chính vì vậy mà hiện nay, bất cứ công ty, doanh nghiệp nào cũng có cho mình một bộ đồng phục riêng dù là đồng phục áo thun hay đồng phục bảo vệ, áo sơ mi hay là áo khoác, áo gió. Điều này góp phần bảo vệ người lao động của mình cũng như tạo sự chuyên nghiệp và đoàn kết trong mỗi công ty. Và trong xã hội hiện nay có rất nhiều ngành nghề sản xuất cũng như các công ty hoạt động trong các ngành nghề, cho nên nhu cầu may quần áo đồng phục dành cho công nhân càng ngày càng gia tăng. Nhiều cơ sở may đồ dành cho công nhân đã ra đời để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng.

 

 Bảo hộ lao động Anh Đoàn

Hotline : 091.347.1771 (Mr Đoàn)

 Email: [email protected] - Website: http://baoholaodonganhdoan.vn/

Địa chỉ: 68 A2/2 Tổ 5A, KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai