Hướng dẫn sử dụng giày bảo hộ đúng cách

Với 1 đôi giày bảo hộ lao động cùng chất lượng, tại sao có người dùng được 1-2 năm mà có người chỉ sử dụng vỏn vẹn 1 – 2 tháng là đôi giày hư hỏng. Thì đây rõ ràng là do cách sử dụng khác nhau giữa 2 người.

 

Phân biệt đặc tính của từng đôi giày

 

– Thị trường bảo hộ lao động hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng giày khác nhau. Mỗi đôi giày lại có nhiều đặc tính khác nhau phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau chứ không phải 1 đôi giày có thể sử dụng ở tất cả các môi trường. Cách dùng giày bảo hộ lao động Cách dùng giày bảo hộ lao động

– Để biết cách sử dụng giày bảo hộ lao động đúng cách thì cần biết được tính năng của giày phù hợp với điều kiện làm việc như thế nào, có đáp ứng được yêu cầu công việc không?

– Được biết đến là sản phẩm bảo hộ của Nhật đảm bảo uy tín và chất lượng Nhật, Takumi không chỉ cung cấp, thiết kế giày theo yêu cầu của khách hàng mà còn tư vẫn hỗ trợ khách hàng sở hữu đôi giày phù hợp với yêu cầu công việc và nhu cầu của mình nhất. Mỗi sản phẩm mà giày bảo hộ lao động Takumi mang đến đảm bảo an toàn cho từng khách hàng.

 

 Giày bảo hộ có mũi thép, lót sắt:

 

Với những đôi giày có thiết kế với chất liệu lót thép, lót sắt, chống trơn trượt thì nên sử dụng trong những môi trường khắc nghiệt như: xây dựng, công nghiệp năng, khai khoáng,… Vì nơi đây tập trung nhiều vật sắc nhọn có thể xuyên vào chân. Hoặc nhiều vật dụng có thể rơi rớt rất dễ bị dập ngón chân, gây ảnh hưởng đến đôi bàn chân. Việc đi lại nhiều ở những nơi như trên cao, dưới lòng đất cần đế giày có độ bám tốt để giữ thăng bằng và an toàn hơn.

 Giày bảo hộ với đế cao su, nhựa Hướng dẫn sử dụng giày bảo hộ Hướng dẫn sử dụng giày bảo hộ Loại giày này thường được sử dụng trong những môi trường chứa nhiều những hóa chất gây trơn như xăng, dung môi. Hay những môi trường ẩm ướt có chứa nước hoặc hơi nước và phần đế có khả năng chống trươn trượt tốt bảo đảm an toàn cho đôi chân của mình.

 

 Chất liệu phần trên của giày

 

– Phần da giày cũng có nhiều loại:

+ Da công nghiệp được sản xuất từ nhiều loại nguyên liệu có chứa hợp chất.

+ Da giày tự nhiên: đây là loại da thật thường có giá khá đắt

– Phần này có nhiều kiểu thiết kế khác nhau như sần sùi, trơn bóng,… phù hợp để sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau. Nên chọn kỹ càng để đảm bảo công việc của minh. Liên quan: Cách chọn giày bảo hộ lao động II.Hướng dẫn sử dụng giày bảo hộ lao động đúng cách Phơi giày bảo hộ lao động nơi thoáng mát Phơi giày bảo hộ lao động nơi thoáng mát

– Sử dụng giày bảo hộ lao động phù hợp với kích cỡ chân của người đeo giày. Mang giày đi lại 1 cách thoải mái không quá chật cũng không quá rộng. Mỗi mẫu giày có nhiều size khác nhau bạn có thể lựa chọn 1 size phù hợp.

– Khi vệ sinh giày hoặc giày bị thấm nước thì nên phơi khô giày tại nơi có nhiều gió, ánh nắng ít. Không nên phơi giày quá lâu dưới ánh nắng mặt trời vì điều này rất dễ làm hư keo hoặc gây cho phần da khô cứng, khó chịu

. – Không nên ngâm giày quá lâu trong môi trường có hóa chất, nước. Nếu làm việc nhiều trong môi trường này nên sử dụng giày chuyên dụng dành riêng cho môi trường này.

– Khi không sử dụng nữa nên đặt giày ở môi trường thoáng khí không bị ánh mặt trời chiếu trực tiếp hoặc môi trường ẩm thấp trong thời gian dài.

– Vệ sinh giày thường xuyên sau khi mang. Sau khi đó phơi khô miếng lót đệm chân cho giày đang dùng.

– Nên mang vớ khi đi giày, vớ bảo hộ Takumi có nhiều tính năng khử mùi, khán khuẩn, thấm hút mồ hôi rất thích hợp sử dụng trong lao động.

 

 Bảo hộ lao động Anh Đoàn

Hotline : 091.347.1771 (Mr Đoàn)

 Email: [email protected] - Website: http://baoholaodonganhdoan.vn/

Địa chỉ: 68 A2/2 Tổ 5A, KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.